Friday, November 13, 2020

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

 


Sùi mào gà là bệnh xã hội thường gặp ở cả nam lẫn nữ, bệnh lây qua đường tình dục phổ biến ở những đối tượng quan hệ tình dục với nhiều bạn tình. Nhìn chung, nữ giới dễ mắc bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung hơn nam giới.

Bệnh sùi mào gà và nguyên nhân thường gặp

Bệnh sùi mào gà do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra, hay gặp ở những người sinh hoạt tình dục sớm, ân ái bằng các biện pháp thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà thường gặp là:


Do quan hệ tình dục không an toàn: Cũng như nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác, chị em phụ nữ bị nhiễm bệnh sùi mào gà phần lớn là do quan hệ tình dục không an toàn với người đang mang nguồn bệnh.


Do lây nhiễm gián tiếp: Phụ nữ sẽ dễ dàng bị nhiễm bệnh nếu như có những vết thương hở tiếp xúc với người đang mang bệnh sùi mào gà. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cần hết sức cẩn thận.


Xem thêm : sùi mào gà ở dương vật


Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Bệnh sùi mào gà dễ dàng lây nhiễm cho chị em dù là bạn chỉ quan hệ một lần duy nhất với người bị bệnh. Nhưng lại khó phát hiện được bởi nó có thời gian ủ bệnh khá lâu, ít nhất là mất khoảng 6 tuần và cũng có thể là nhiều hơn. Thường thì bệnh sùi mào gà sẽ ủ bệnh trong khoảng thời gian từ 2 – 8 tháng.


Sau thời gian ủ bệnh, chị em phụ nữ sẽ thấy những nốt sùi xuất hiện tại một số nơi ẩm ướt như bên trong âm đạo hay hậu môn, bên ngoài của âm đạo và ở cổ tử cung, ở háng…. Nếu chị em có quan hệ bằng miệng thì những nốt sùi này sẽ xuất hiện ở miệng, họng, cổ họng, môi và lưỡi…


Những nốt sùi mào gà nếu như chị em không tìm hiểu thì có thể dễ dàng nhầm lẫn với một số bệnh khác. Do đó, bạn cần phải nắm được đặc điểm của nốt sùi mào gà:


Là những nốt nhỏ li ti, mềm, đầu nhọn như cái kim. Có thể mọc riêng lẻ từng nốt nhưng cũng có thể mọc thành từng khóm giống hoa súp lơ hay hoa mào gà.

Những nốt sùi này khá là mềm, có màu xanh hoặc hồng, có chân hoặc cuống. Đôi khi gây đau và ngứa cho người bệnh.

Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng thì dễ gây lở loét, chảy máu. Tại các tổn thương do nốt sùi gây ra có thể tiết dịch âm ỉ giống như là có mủ và gây mùi rất khó chịu cho người bệnh.



No comments:

Post a Comment

Cách chữa sùi mào gà ở vùng kín

  Cách chữa Bệnh lí sùi mào gà ở nhà bằng cách thức dân gian Trong số một số bệnh truyền nhiễm xã hội, sùi mào gà chiếm tỷ lệ bị bệnh nhiều ...